HomeGameMusic

วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2551

[PC][Falcom]ZWEI II

ZWEI II เกมRPGจากค่ายเกม "Falcom" เริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 25 กันยายน 2551 ที่ผ่านมานี้
เกมนี้ จัดเป็นเกมที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะเกมจากค่ายนี้ส่วนใหญ่(หรือทั้งหมด)เป็นเกมเกี่ยวกับการผจญภัยที่มีความมันส์ สนุก สุดยอดอยู่ด้วย (แฝงความหน้ารักเข้าไปด้วย นี้ละจุดขาย) และจุดสนใจของเกมนี้ก็คือ ตัวละครเป็น3มิติ(3D) และฉากที่อลังการด้วย ทำให้เกมดูสนุกขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เนื้อเรื่อง
ปีกแดงสู่การเปลี่ยนแปลง

เครื่องบินลำสีแดงที่แร็กน่าขับอยู่นั้น มีชื่อว่า"ทริสต์ตัน" แร็กน่าเป็นเด็กหนุ่มที่มีอาชีพนักล่าหาสมบัติ ที่แร็กน่ากำลังขับเครื่องบินมานี้ก็เพราะมีภารกิจจากกลุ่มนักล่าสมบัติชนชั้นสูงกลุ่มหนึ่ง ให้มายังเกาะลองฟ้าแห่งหนึ่ง ซึ่งมีชื่อว่า "อิลล์บลาด"

ภารกิจในครั้งนี้คือการนำของสิ่งหนึ่งไปยังพิพิธภัณฑ์ที่เกาะอิลล์บลาด ของสิ่งนี้เมื่อนำมาเปรียบเป็นเงินแล้ว มีมูลค่าค่อนข้างสูงมากทีเดียว

แต่แล้ว ในขณะเดินทางนั้น ก็ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ทริสต์ตัน เครื่องบินสุดรักของ แร็กน่า ได้ถูกโจมตีโดยกลุ่มผู้ไม่หวังดีกลุ่มหนึ่งและกลุ่มผู้ไม่หวังดีนั้น มีด้วยกันอยู่1ตัวกับอีก1คน นั้นคือ แมวผู้ใช้เวทย์มนต์ และผู้หญิงลี้ลับที่ส่วมฮูดคลุมปิดหัวไว้ เขาทั้ง2นั่งอยู่บนมังกรคนละตัว หลังจากนั้นแมวผู้ใช้เวทย์มนต์ตัวนั้นก็ได้เริ่มโจมตีด้วยพลังเวทย์ใส่เครื่องบินของแร็กน่า แต่แร็กน่าก็สามารถหลบได้ แร็กน่าไม่หลบอย่างเดียว เขาเองก็โจมตีกลับไปเหมื่อนกัน และก็มีอยู่ช่วงหนึ่ง เขาได้เห็นช่องโหว่ในการโต้กลับอยู่ เขาเห็นคนอยู่คนหนึ่ง(ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงลี้ลับคนนั้น) กำลังมีช่องโหว่อยู่ เขาจึงได้บินขึ้นไปบนที่สูงแล้วบินลงมาอย่างรวดเร็วและกะจะยิงคนๆนั้น แต่แล้วเขาก็ต้องฉะงักเมื่อแร็กน่าได้เห็นหน้าของคนๆนั้นว่าเป็นเด็กผู้หญิงที่ดูคุ้นหน้าคุ้นตาอย่างมาก ทำให้เขาเสียหลักในการโจมตี แมวผู้ใช้พลังเวทย์ตัวนั้นไม่อยู่เฉย มันได้ร่ายเวทย์และโจมตีไปยังเครื่องบินของแร็กน่า ทำให้เครื่องบินของแร็กน่าไม่สามารถควบคุมไว้ได้ เครื่องบินของแร็กน่าได้ตกลงไปที่เกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเกาะที่มีชื่อว่า "อิลล์บลาด" เป็นเกาะที่เขาตั้งใจจะมา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ มีอยู่คนหนึ่งที่อยู่ที่หุบเขาลึกคริสตัลเห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้ เขาผู้นั้นมีทรงผมสีม่วง สวมเสื้อราตรีสีดำ มองแล้วดูน่ารัก และก็ลึกลับ ตาของเธอทั้ง2ข้างนั้น มีสีแดงเป็นประกาย เธอมองเห็นควันของเครื่องบินจากหุบเขาลึกลับที่เธอกำลังยืนอยู่

"โอ้ พวกนั้นทำเกินไปแล้วมั้ง อ๊ะ จริงสิ ไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองดีกว่า แต่2คนนั้นก็เหลือเกินจริงๆ ไปลุมทำร้ายคนที่อายุน้อยกว่า" หลังจากนั้นเธอก็ได้หลับตาลง แล้วเธอก็ได้ขยายปีกให้ใหญ่ขึ้น

แนะนำตัวละคร
1.แร็กน่า วาเลนไทน์ (Ragna Valentine)
ตัวเอกสำหรับเรื่องนี้ ผู้ซึ่งเป็นเด็กหนุ่มนักล่าหาสมบัติและมีเครื่องบินลำสีแดงเป็นยานพาหนะที่มีชื่อว่า"ทริสต์ตัน" เครื่องบินลำนี้แร็กน่ารักมากจนคิดว่ามันเป็นเพื่อนคู่ซี้ในการเดินทางไปในทุกๆที่ แร็กน่าเป็นคนที่อ่อนไหว และหุนหัน ตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว













2.เอลเว่น (Alwen)
เอลเว่นเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เป็นตัวเอกของเรื่อง เอลเว่นเป็นเจ้าหญิงตระกูลแวมไพร์ชั้นสูง เธอคือผู้หญิงที่เห็นเหตุการณ์ของแร็กน่า เอลเว่นเป็นผู้ช่วยชีวิตเอลเว่นไว้ด้วยเช่นกัน เธอค่อนข้างจะมีความทะนงตนค่อนข้างสูง แต่เธอก็เป็นคนใจบุญใจกว้างมาก













3.รูย์ (Ruu)
รูย์เป็นภูติจิ๋วมีเจ้านายชื่อเอลเว่น มีหน้าที่คอยรับใช้เอลว่น รูย์นั้นรักเจ้านายมากเลยทีเดียวและก็ไม่ค่อยชอบหน้าแร็กน่าด้วย ถึงจะตัวเล็กแต่ก็มีพลังเวทย์มนต์อยู่เยอะเหมื่อนกัน สามารถใช้พลังเวทย์มนต์นั้นเคลื่อนย้ายไปยังที่ต่างๆได้และสามารถเข้าไปสิงในอาวุธเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้อาวุธได้เช่นกัน








4.มงต์บลอง (Montblanc)
แมวผู้ใช้เวทย์มนต์ เป็นแมวที่ชอบก่อปัญหา ทำให้แร็กน่าเองเคยเสียท่ามาแล้ว มงต์บลองมีนิสัยเจ้าเล่ห์ มีพลังเวทย์มนต์เป็นของตัวเองสูงมาก










5.เอ็กซ์มาชิน่า (Exmachina
)
หญิงสาวผู้ลี้ลับที่ปรากฏตัวขึ้นตอนที่มงต์บลองกำลังเล่นงานแร็กน่าอยู่ โดยปกติแล้วเธอจะสวมฮูดอยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะปิดบังหน้าของตัวเองเอาไว้ เธอเป็นคนที่ชอบเก็บความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ข้างใน


















สเปคของเกม
OS: Windows Vista/XP/2000 ภาษาญี่ปุ่น
CPU: Pentium Ⅲ / 866MHz หรือสูงกว่า (แนะนำ Pentium4/1.6GHz หรือสูงกว่า)
HDD free space: 2.9GB หรือมากกว่า
Memory: [Vista] 1GB หรือสูงกว่า, [XP/2000] 512MB หรือสูงกว่า
DirectX: DirectX9.0c หรือล่าสุด
Monitor: ขนาด 640 × 480 resolution, HightColor (65536 colors) หรือมากกว่านั้น
Graphic: VRAM64MB หรือสูงกว่า
Sound: DirectX9.0c sound
Media:สนับสนุน DVD-ROM drive
●การ์ดแสดงผล 3มิติ, ใช้สล็อตAGP หรือ PCI-Express, ตั้งแต่ GeForceFX seriesเป็นต้นไป ใช้หน่วยความจำการ์ดแสดงผล128MB หรือมากกว่า,และแนะนำตั้งแต่ RADEON9500 series เป็นต้นไป. แนะนำชิปตั้งแต่ Intel 915G/910G เป็นต้นไป.
● ติดตั้งDirectX9.0cได้จากในแผ่น .
● ใช้ mouse, keyboard ที่เข้ากันได้กับเกม.

ระบบเกม
หน้าต่างไตเติลเมนูของเกม

ระบบภายในเกม

หน้าต่างเมนูภายในเกม

พูดถึงระบบของเกมนี้นั้นถือว่าเป็นเกมที่มีระบบดีเยี่ยมมากครับ ดำเนินเควสได้เรื่อยๆ(เพราะแผนที่มันก็มีอยู่แค่นั้น) การเก็บเลเวลนั้นจะใช้วิธีการเก็บเลเวลโดยการกินอาหารที่ดรอปจากมอนสเตอร์ครับ ส่วนสกิลในการโจมตีนั้น จะได้สกิลใหม่เพิ่มก็ต่อเมื่อปราบบอสได้สำเร็จครับ และอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือมีระบบสัตว์เลี้ยงด้วยครับ ไว้สำหรับเก็บของครับ ในช่วงแรกๆก็ทำได้แค่เก็บของในระยะใกล้ๆไม่ไกลมาก แต่พอเลเวลเพิ่มมากขึ้นก็จะเปลี่ยนไปด้วยครับ อย่างเช่นช่วยเจ้าของตีมอนเตอร์ด้วยครับ

ผมขอจบการแนะนำเกมเพียงแค่นี้ก่อนละกันครับ ไม่ไหวละ
ปล.ข้อมูลทั้งหมดผมนำมาจากเว็บไซต์ผู้ผลิตเกมและเว็บไซต์เพื่อนบ้านของผู้ผลิตเกมครับ ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่น ผมจึงใช้โปรแกรมแปลภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอังกฤษ แล้วมานั่งแปลจากอังกฤษมาภาษาไทยอีกที บางตัวแปลไม่ได้จริงๆก็ใช้ความรู้ในเกมที่ได้เล่นมานั้นละครับ มาเขียน เพราะฉะนั้น ข้อมูลบางส่วนอาจผิดเพี้ยนไปไม่มากก็น้อยนะครับ ก็ขออภัยไว้ด้วยครับ^^


ไม่มีความคิดเห็น: